วันพุธที่ 23 พฤศจิกายน พ.ศ. 2559

Rong-Kluea-Market เทคนิคเลือกสินค้าที่ตลาดโรงเกลือ


              ++ควรไปถึงแต่เช้า++ เนื่องจากตลาดโรงเกลือมีขนาดใหญ่มากแถมคนที่มาซื้อของหรือท่องเที่ยวก็เยอะมาก ยิ่งตอนบ่ายๆ ในตลาดรถก็จะติดมาก ถ้าเราต้องการเที่ยวแบบสบายๆ จริงๆ ควรออกจากที่พักและเดินทางไปถึงตลาดโรงเกลือตอนหกโมงถึงเจ็ดโมงเช้า เพราะช่วงนั้นคนจะน้อย จากนั้นค่อยเช่ารถกอล์ฟขับชมตลาดไปรอบหนึ่งก่อน เพราะตอนเช้าคนที่มาท่องเที่ยวยังน้อย การจราจรไม่ติดขัด ขับง่าย คล่องตัว พอรับชมตลาดจนทั่วแล้ว ก็เลือกพื้นที่ว่าจะซื้อสินค้าอะไร แล้วก็ค่อยไปที่พื้นที่นั้นๆ และควรรีบซื้อของที่ต้องการในพื้นที่นั้นๆ ให้เสร็จในครึ่งวันเช้า เพราะเมื่อบ่ายแล้วคนก็จะเยอะ


               ++ตาดีได้ตาร้ายเสีย++ งานนี้ต้องเรียกว่าประสบการณ์สูงเท่านั้นถึงจะช่วยได้จริงๆ


               ++สินค้าเหมือนกันอาจราคาต่างกัน++ สินค้าที่โรงเกลือมีมากจริงๆ ซึ่งสินค้าบางประเภทเรียกได้ว่าเหมือนกันไปซะหมด ดังนั้นไม่ใช่เรื่องแปลกอะไรที่เราจะเห็นว่า สินค้าชนิดเดียวกันแต่คนละร้านกลับมีราคาต่างกัน การเลือกซื้อเราจิงจำเป็นต้องเดินดูหลายๆร้านก่อนตัดสินใจว่า จะเลือกซื้อสินค้าชิ้นนั้นๆที่ร้านไหน (ที่ให้ราคาถูกที่สุด)

เรื่องต้องรู้หากซื้อของจากโรงเกลือ

 ถ้าคุณคิดจะซื้อของจากตลาดโรงเกลือมาขาย มีเรื่องอะไรที่คุณควรรู้หรือคำนึงบ้าง

              - สินค้าแบรนด์เนมส่วนมากแล้วที่ตลาดโรงเกลือจะเป็นสินค้ามือหนึ่ง แต่ต้องระมัดระวังในเรื่องของลิขสิทธิ์ด้วย เพราะถ้าถูกจับ โอกาสเสียค่าปรับและติดคุกก็เกิดขึ้นได้

               - สินค้าประเภทเสื้อผ้าถึงจะเป็นสินค้ามือหนึ่งก็จริง แต่คุณภาพยังสู้ประตูน้ำหรือตลาดจตุจัตรตอนคืนวันศุกร์ไม่ค่อยได้

               - วางแผนการเดินทางและตั้งเป้าหมายว่าจะเอาสินค้าอะไรมาขาย เพราะถึงแม้ว่าเราจะไม่เคยไปตลาดโรงเกลือ แต่อย่างหนึ่งที่ต้องรู้ไว้ก็คือ ตลาดโรงเกลือนั้นใหญ่มาก ถ้าคิดว่าจะไปเดินหาสินค้าเองแล้วแหละก็ อาจจะหลงไปเสียเวลาเปล่าๆ ก็เป็นได้

               - อย่าคิดว่าไปแค่ครั้งเดียวแล้วจะได้สินค่าที่ต้องการในราคาที่ถูกใจเลย ก็อย่างที่บอกไปแล้วว่า ตลาดมันกว้างมาก มันจึงเป็นไปไม่ได้เลยที่เราจะเจอสินค้าที่ต้องการในราคาที่ถูกใจได้ภายในวันเดียว หากต้องการไปซื้อสินค้าด้วยตัวเองที่ตลาดโรงเกลือแล้วจริงๆ ควรมีเวลาอย่างน้อย 2-3 วัน เพื่อที่จะวางแผนในการซื้อสินค้า

               - หากคิดที่จะซื้อของก็ต้องลองถามหลายๆร้าน เพราะถ้าไม่ถามอาจโดนโก่งราคาได้ และการขายเสื้อผ้าที่นี่ก็มีทั้งแบบขายเป็นตัวและขายแบบเหมาโหลเหมามัดแนะนำให้ซื้อเป็นตัวดีกว่าซื้อเป็นมัด เพราะอาจถูกยัดของไม่ดีรวมมาด้วยก็ได้
             
               - พ่อค้าแม่ค้าที่ตลาดโรงเกลือส่วนหนึ่งเป็นคนกัมพูชา ดังนั้นหากต้องการซื้อสินค้าก็ควรจะใจเย็นๆ

               - สินค้าที่ตลาดโรงเกลือมีทั้งข้อดีและไม่ดีปะปนกันไป การจะเลือกให้ได้ของดีตรงตามที่เราต้องการอาจทำได้ยาก วิธีแก้ปัญหาตรงนี้อาจใช้วิธีการติดต่อกับผู้ขายขายสินค้าที่ตลาดโรงเกลือผ่านเครือข่ายสังคมอย่าง Facebook ซึ่งบางคนอาจจะกังวลว่าจะถูกโกง ซึ่งเรื่องนี้ไม่มีเลยครับ จากเหตุการที่ผ่านมากลับกลายเป็นว่า ร้านค้ามักเป็นฝ่ายถูกคนสั่งของโกงไม่ยอมจ่ายเงิน หรือบางครั้งก็จ่ายช้ามากกว่าครับ


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น